CÔNG TY TNHH PROPACK MACHINE VIỆT NAM| máy đóng đai thùng| sửa máy đóng đai thùng| sửa máy đóng đai

Góc Kỹ Thuật

Đẩy mạnh sản xuất cà phê hòa tan: Từng bước nâng cao giá trị hạt cà phê Việt

Nỗ lực nâng cao giá trị cà phê Việt

Trong suốt nhiều năm, mặc dù là nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới, kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hơn 3 tỷ USD, song gần 90% lượng cà phê của Việt Nam được các doanh nghiệp xuất khẩu ra nước ngoài dưới dạng cà phê thô chưa qua chế biến, không có thương hiệu và có giá trị thấp. Vài năm trở lại đây, bên cạnh xuất khẩu cà phê nhân, nhiều thương hiệu sản xuất và kinh doanh cà phê có tên tuổi đã đầu tư xây dựng dây chuyền chế biến hiện đại, kiểm soát chặt chẽ quy trình, sản xuất ra các sản phẩm cà phê hòa tan chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế để nâng cao giá trị cho cà phê Việt.

Thống kê của Bộ NN-PTNT cho thấy, hiện nước ta có khoảng 20 nhà máy chế biến cà phê hòa tan nguyên chất, cà phê hòa tan phối trộn, với công suất hơn 75 nghìn tấn sản phẩm/năm. Đơn cử như Nestlé. Để đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm cà phê hòa tan, từ năm 2013, Nestlé Việt Nam đã đầu tư xây dựng nhà máy Nestlé Trị An, đây là nhà máy cà phê có quy mô lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á với số vốn đầu tư 230 triệu USD, chuyên sản xuất các sản phẩm Nescafé cho thị trường trong nước đồng thời sản xuất hạt cà phê khử caffeine để xuất khẩu.

Ông Hoàng Nguyễn Bảo Ngọc, Giám đốc nhà máy Nestlé Đồng Nai, cho biết: “Đối với dòng sản phẩm Nescafé, Nestlé đã chuẩn hóa quy trình sản xuất một cách toàn diện từ nguồn nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất, phân phối và bán lẻ theo tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam và quy trình quản lý chất lượng của Nestlé Thụy Sỹ. Nestlé đẩy mạnh sản xuất cà phê chế biến sâu, đặc biệt là cà phê hòa tan với mục tiêu góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam.”

facebook
Zalo